AMSA cấm tàu chở hàng từ cảng Australia

Động thái này diễn ra sau khi Vega-Reederei, nhà khai thác tàu thông báo rằng MSC Kia Ora không đảm bảo được rằng các thuyền viên đã được trả lương đầy đủ và đúng hạn, AMSA nói. AMSA đã kiểm tra con tàu tại Cảng Brisbane vào ngày 14 tháng 3 năm 2018, sau khi nhận được đơn kiện cáo buộc rằng các thuyền viên trả lương thấp. Trong quá trình kiểm tra, AMSA đã phát hiện ra bằng chứng rằng nhiều thuyền viên được trả lương rất thấp trong khoảng bốn tháng trước đó - từ tháng 11 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018 và nợ hơn 53.000 đô la Úc (khoảng 41.000 đô la Mỹ).
 
Các khoản tiền lương đã được chuyển cho các thuyền viên trong vòng 24 giờ trước khi có lệnh kiểm tra, theo AMSA. Allan Schwartz, Tổng giám đốc của AMSA cho biết: "Việc không trả lương đầy đủ cho thuyền viên là một sự vi phạm rõ ràng và không thể chấp nhận được của Công ước Lao động Hàng hải. Ông Schwartz cũng cho biết thêm, những vi phạm tiếp theo có liên quan đến Công ước Lao động Hàng hải cũng được tìm thấy trong suốt quá trình kiểm tra số giờ làm việc nghỉ ngơi của thuyền viên, ông Schwartz nói.
 
Việc kiểm tra cũng cho thấy rằng hai trong số bốn máy phát điện của tàu đã bị lỗi cũng như các van giảm áp động cơ chính ở mạn phải. Tổng cộng, 24 lỗi đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra MSC Kia Ora. AMSA kiểm tra MSC Kia Ora vào ngày 25 tháng 3 năm 2018 và xác định rằng tất cả các lỗi thể được khắc phục. Con tàu đã được thả ra và ngay lập tức ban hành lệnh cấm không cho nó tiếp cận cảng Úc trong thời gian ba tháng. AMSA đã cấm năm tàu ​​trong hai năm qua. Con tàu gần đây nhất đã bị cấm vào tháng 9 năm 2017 khi người láng giềng Panama  treo cờ DL Carnation bị cấm không được vào cảng Úc trong 12 tháng.

Tin khác →